5 ของมงคลตกแต่งบ้านเสริมดวงเฮง รับทรัพย์ปัง ๆ สมหวังตลอดปี

การเลือกซื้อของมงคลตกแต่งบ้าน

หากใครอยู่ในช่วงตกแต่งบ้าน การเลือกซื้อของมงคลตกแต่งบ้าน นอกจากเพิ่มความสวยงามและลูกเล่นให้พื้นที่ส่วนนั้นแล้ว ยังเป็นของเสริมสิริมงคล ปรับฮวงจุ้ยบ้านให้มีแต่ความเฮง เฮง เฮง อีกด้วย วันนี้จะมาแนะนำทริกเล็ก ๆ สำหรับการเลือกไอเทมมงคลประดับบ้าน พร้อมแนะนำ 5 ของมงคลตกแต่งบ้านที่ช่วยเสริมดวงเฮงแบบ X10 ให้ผู้อยู่ พร้อมรับทรัพย์ปัง ๆ สมหวังได้ตลอดปี!

ทริกการเลือกของมงคลตกแต่งบ้าน

เลือกตามความเชื่อของจีน

การเลือกของมงคลแต่งบ้านตามความเชื่อของจีน เป็นการใช้หลักฮวงจุ้ย ที่ให้ความสำคัญทั้งเรื่องการตกแต่งที่สวยงามและความเป็นสิริมงคลให้แก่คนอยู่อาศัย ซึ่งในปัจจุบันหลายบ้านก็นิยมเลือกบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์และวัตถุมงคลของจีนกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น “ฮก ลก ซิ่ว” เทพเจ้าจีน 3 องค์ ที่มีความเชื่อสื่อถึงความสำเร็จ ความมั่งคั่ง และอายุยืน “ปี่เซียะ” เป็นสัตว์มงคลและวัตถุมงคล ที่เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ร่ำรวย หรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ “ไฉ่ซิงเอี้ย” ที่ช่วยนำพาความมั่งมีศรีสุข โชคลาภ เงินทอง มาสู่ผู้คนในบ้าน เป็นต้น

เลือกตามสีมงคล

สี เป็นหนึ่งปัจจัยที่มีความสำคัญในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเสื้อผ้าที่สวมใส่ในแต่ละวัน เครื่องประดับ หรือของใช้ต่าง ๆ ซึ่งการเลือกของมงคลแต่งบ้านตามสีมงคล ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบความเชื่อยอดนิยม ที่เชื่อว่าช่วยเสริมโชคและบารมีได้ ยกตัวอย่างเช่น สีเหลือง สัญลักษณ์ของความสดใส และความรื่นเริง ช่วยส่งเสริมอำนาจบารมีและมีโชคเรื่องทรัพย์ หรือสีเขียว สัญลักษณ์ของความสงบและความหวัง ช่วยส่งเสริมเรื่องความปลอดภัย ช่วยแก้ไขอุปสรรคต่าง ๆ ให้ผ่านพ้นไป สีแดง สีแห่งความเป็นมงคลของชาวจีน สัญลักษณ์ของความรุ่งเรืองโชติช่วง หรือพลังอำนาจ เป็นต้น

เลือกตามราศี

ราศี เป็นหนึ่งในความเชื่อยอดนิยมสำหรับการทำนายดวงชะตา รวมถึงหลายคนนิยมนำมาประยุกต์ในการเลือกใช้สิ่งของต่าง ๆ รวมถึงการเลือกของตกแต่งบ้านด้วย ซึ่งในแต่ละราศีต่างมีของมงคลที่เหมาะสมแตกต่างกันออกไป เช่น ราศีเมษ มีของมงคลที่เหมาะสม คือ ไม้มงคลหรือเฟอร์นิเจอร์สีเหลืองทอง จะช่วยส่งเสริมเรื่องเงินทอง ราศีพฤษภ มีของมงคลที่เหมาะสม คือ กระถางต้นไม้และเครื่องเทียนหอม เพื่อช่วยปัดเป่าอุปสรรค ราศีเมถุน แนะนำแต่งบ้านในโทนสีอุ่น ๆ เพื่อความผ่อนคลายและส่งเสริมความรัก เป็นต้น


5 ของมงคลตกแต่งบ้าน เสริมความปัง เพิ่มความเฮง X10!

สำหรับคนที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะเลือกของมงคลตกแต่งบ้านแบบไหนดี มาเก็บ 5 ไอเดียของมงคลที่มีดีไซน์สวย สื่อความหมายดี และสามารถเข้าได้กับการตกแต่งบ้านทุกรูปแบบกัน


1. องค์เทพพระพิฆเนศ

การเลือกซื้อของมงคลตกแต่งบ้าน

พระพิฆเนศ หรือ พระคเณศ เป็นเทพในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ที่หลายคนให้ความเคารพศรัทธา ด้วยความเชื่อที่ว่า ท่านเป็นเทพแห่งศิลปะความรู้และความสำเร็จทั้งมวล เหมาะสำหรับเป็นของมงคลตกแต่งบ้าน ด้วยความเชื่อที่ว่า เป็นองค์ปฐมบูชาที่ต้องได้รับความเคารพเป็นอันดับแรกตามคติของพราหมณ์-ฮินดู จึงเป็นองค์เทพที่มีพลังสามารถช่วยปัดเป่าภัยและอุปสรรคได้ทุกเรื่อง ช่วยบันดาลให้พรทุกอย่างประสบผลสำเร็จโดยง่าย อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตทุกประการ จึงเป็นของมงคลที่หลายบ้านเลือกนำมาบูชาภายในบ้าน วางไว้หน้ารถ หรือทำเป็นจี้สำหรับห้อยคอพกติดตัว เพื่อคุ้มครองป้องกันภัยนานาประการ

 

2. ลูกแก้วคริสตัล

การเลือกซื้อของมงคลตกแต่งบ้าน

ลูกแก้วคริสตัล เป็นหนึ่งในของมงคลยอดนิยมสำหรับการตกแต่งบ้าน ที่มักนำมาติดอยู่บริเวณหน้าบ้าน โดยมีความเชื่อว่าสามารถสลายพลังลบและสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ไม่ให้เข้ามาในบ้าน และในทางกลับกัน แสงสะท้อนจากลูกแก้วคริสตัล เปรียบเสมือนพลังมงคลที่มีความสมบูรณ์แห่งโชคลาภ สามารถดึงดูดให้เคลื่อนตัวเข้าสู่ตัวบ้านได้

 

3. น้ำพุ

น้ำพุหน้าบ้าน เป็นหนึ่งในของเสริมสิริมงคลยอดนิยมสำหรับคนแต่งบ้าน นอกจากช่วยเพิ่มความสวยงามและความประทับใจให้แขกผู้มาเยือนแล้ว ยังมีความเชื่อที่ว่า สามารถช่วยเสริมสร้างความมงคลภายในบ้านได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยมีชีวิตที่ดี มีความมั่นคง และความก้าวหน้า เพราะมีมวลน้ำไหลวนอยู่ตลอดโดยไม่มีสิ่งติดขัดใด ๆ

 

4. เทียนหอม

เทียนหอม นับว่าเป็นหนึ่งในของมงคลที่มีคุณสมบัติที่เด่นชัด คือมีกลิ่นหอมที่ช่วยผ่อนคลายอารมณ์ ช่วยเพิ่มความสุขให้ในบ้านได้เป็นอย่างดี รวมถึงมีความเชื่อที่ว่า สามารถปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและโชคไม่ดีต่าง ๆ ให้ห่างออกจากบ้าน พร้อมช่วยดึงความสุขและสิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้านแทน

 

5. ปี่เซียะ

หากใครอยากเสริมความมงคล ด้วยเครื่องรางเรียกทรัพย์ พร้อมปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายภายในบ้าน การเลือกตกแต่งด้วยปี่เซียะ เป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจ เพราะปี่เซียะ คือสัตว์มงคลโบราณตามความเชื่อของชาวจีนว่าเป็นเครื่องรางทรงอำนาจที่ช่วยส่งเสริมดวงด้านการเงิน เรียกทรัพย์ หรือกักเก็บทรัพย์ไม่ให้รั่วไหล เสริมโชคลาภ เงินทอง โดยเฉพาะเรื่องบ้านที่ทำการค้าขาย รวมถึงช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ไม่ให้ย่างกรายเข้ามาในบ้านได้


หากใครอยากปรับฮวงจุ้ยบ้าน เสริมความเฮงให้ชีวิตเป็นสุขและเปี่ยมไปด้วยความสำเร็จ มาเลือกซื้อและสั่งจององค์เทพ วัตถุมงคล และพระพุทธรูปในสไตล์โมเดิร์น ทั้งเพิ่มสิริมงคลและเป็นของมงคลตกแต่งบ้านให้สวยงาม ได้ที่ KARAVA THAILAND สั่งจอง หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ LINE OA: @KARAVA.TH

June 20, 2023