มีผู้คนมากมายที่บูชาและศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์ของพญานาค ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าพญานาคที่นิยมบูชากันนั้นไม่ได้มีเพียงองค์เดียวเท่านั้น โดยในวันนี้เราจึงจะพาคุณมารู้จักกับองค์พญานาคราชประจำวันเกิดของคนทั้ง 8 วัน รวมถึงคนเกิดวันพุธกลางคืน พร้อมแนะนำสถานที่บูชาพญานาคราชแต่ละองค์

พญานาคราชองค์สีทอง ดีไซน์โมเดิร์นจาก KARAVA THAILAND

ทำไมผู้คนจึงนิยมบูชาพญานาค ?

พญานาคราชนั้นเป็นเจ้าแห่งบาดาลและเหล่านาคทั้งหลาย ตามตำนานเชื่อว่าพญานาคราชนั้นเป็นกึ่งคนกึ่งเทพ ซึ่งพญานาคนั้นจะมีความสามารถในการแปลงกายเป็นมนุษย์ได้ และเนื่องจากพญานาคราชเป็นราชาของเหล่านาค จึงถือเป็นเทพที่มีทั้งพลัง อำนาจ และมีทรัพย์มาก

ดังนั้น พญานาคราชจึงเป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยความสำเร็จ ทรัพย์ และบารมี ผู้ที่ใฝ่หาความสำเร็จในชีวิต การงาน และการเงิน จึงมักนิยมบูชาพญานาคราช

8 องค์พญานาคราชประจำวันเกิด

พญาภุชงค์นาคราช : พญานาคประจำตัวคนเกิดวันจันทร์

พญานาคราชประจำวันเกิดของคนวันจันทร์ คือ พญาภุชงค์นาคราช พญานาคราชประจำองค์พระศิวะอยู่ในตระกูลวิรูปักษ์ ส่วนใหญ่แล้วจะปรากฏให้เห็นในปาง ๑ เศียร และ ๗ เศียร มีรูปร่างงาม และมีอุปนิสัยตรงไปตรงมา คนเกิดวันจันทร์สามารถเดินทางไปสักการะพญาภุชงค์นาคราชได้ที่ แก่งกะเบา ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร

พญาสุวรรณนาคราช : พญานาคประจำตัวคนเกิดวันอังคาร

พญานาคราชประจำวันเกิดของคนวันอังคาร คือพญาสุวรรณนาคราช เป็นพญานาคราชที่มีกายสีทอง ตามตำนานเชื่อกันว่าพญาสุวรรณนาคราชนั้นมีนิสัยดุร้าย แม้พระศิวะมาปรามก็ไม่อาจห้ามได้ พระพุทธเจ้าจึงได้มาโปรดในที่สุด หากสนใจเดินทางไปสักการะพญาสุวรรณนาคราชซึ่งเป็นพญานาคประจำวันเกิดของคนวันอังคาร สามารถไปสักการะได้ที่วัดศรีพันต้น ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน

พญาศรีสุทโธนาคราช : พญานาคประจำตัวคนเกิดวันพุธกลางวัน

พญานาคราชประจำวันเกิดของคนวันพุธกลางวัน คือ พญาศรีสุทโธนาคราช เป็นพญานาคราชที่มีกายสีเขียวมรกต และมีเศียรสีทอง 9 เศียร เป็นผู้ฝักใฝ่ในธรรม และรักษาศีลอยู่เสมอ หากคนเกิดวันพุธกลางวันมีโอกาส ควรไปสักการบูชาพญานาคประจำวันเกิดที่วัดศิริสุทโธคำชะโนด ตำบลวังทอง ตำบลบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี

พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช : พญานาคประจำตัวคนเกิดวันพุธกลางคืน

พญานาคราชประจำวันเกิดของคนวันพุธกลางคืน คือ พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช หรือปู่ศรีมุกดา ซึ่งเป็นพญานาคร่างกายสีฟ้าที่สง่างาม และน่าเกรงขาม มีการสร้างรูปปั้นพญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช ตามความเชื่อและศรัทธาเอาไว้ที่จังหวัดมุกดาหาร ตั้งอยู่ท่ามกลางทิวทัศน์ป่าที่สวยงาม และหันหน้าหาแม่น้ำโขง สามารถเดินทางไปเยี่ยมชมและบูชาได้ที่วัดพระพุทธบาทภูมโนรมย์ ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

พญาศรีสัตตนาคราช : พญานาคประจำตัวคนเกิดวันพฤหัสบดี

พญานาคราชประจำวันเกิดของคนวันพฤหัสบดี คือ พญาศรีสัตตนาคราช เป็นราชาแห่งพญานาคแม่น้ำโขงฝั่งลาว เป็นพญานาคที่มี 7 เศียร และมีความใกล้ชิดพระพุทธเจ้าและศาสนาพุทธมายาวนาน เป็นหนึ่งในพญานาคราชซึ่งเป็นที่เลื่อมใสมากทั้งในไทยและประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง หากต้องการสักการบูชาสามารถเดินทางไปที่ลานศรีสัตตนาคราช ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนมได้

พญาทะนะมูลนาคราช : พญานาคประจำตัวคนเกิดวันศุกร์

พญานาคราชประจำวันเกิดของคนวันศุกร์ คือ พญาทะนะมูลนาคราช เป็นพญานาคราชผู้ปกครองเมืองบาดาลแห่งแม่น้ำมูล เป็นผู้มีอิทธิฤทธิ์ และมีบริวารมาก หากต้องการสักการบูชาพญานาคราชประจำวันเกิดของคนวันศุกร์ สามารถไปสักการะได้ที่วัดป่าปากโดม อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี

พญามุจลินท์นาคราช : พญานาคประจำตัวคนเกิดวันเสาร์

พญานาคราชประจำวันเกิดของคนวันเสาร์ คือ พญามุจลินท์นาคราช เป็นพญานาคผู้มีอานุภาพมาก และเป็นผู้แผ่พังพานปกป้องพระพุทธเจ้าจากพายุฝนขณะทรงบำเพ็ญเพียรที่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ผู้ที่เลื่อมใสในพญามุจลินท์นาคราชสามารถเดินทางไปสักการะได้ที่วัดพระธาตุบังพวน ตำบลพระธาตุบังพวน อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย

พญาอนันตนาคราช : พญานาคประจำตัวคนเกิดวันอาทิตย์

พญานาคราชประจำวันเกิดของคนวันอาทิตย์ คือ พญาอนันตนาคราช ซึ่งเป็นพญานาคราชที่เป็นราชาแห่งนาคในเกษียรสมุทร เป็นพญานาคราชผู้ยิ่งใหญ่ที่มี 1,000 เศียร ผู้ที่สนใจสามารถเดินทางไปสักการะพญาอนันตนาคราชได้ที่ วัดบ้านไร่ ตำบลกุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา

พญานาคราชองค์สีทอง ดีไซน์โมเดิร์นจาก KARAVA THAILAND

เสริมดวงชะตา และชีวิตของคุณให้มีแต่ความสำเร็จ ด้วยการบูชาพญานาคราชประจำวันเกิดของตน แต่สำหรับใครที่หาองค์พญานาคราชประจำวันเกิดที่ถูกชะตาไม่ได้ เราขอแนะนำให้ บูชาพญานาคราชปาง ๗ เศียรองค์สีทองจาก KARAVA THAILAND

“พญานาคองค์ใดที่บำเพ็ญตนจนมีญาณบารมี อิทธิฤทธิ์แกร่งกล้า จะสามารถแผ่ได้หลายเศียร”

ผู้ที่สนใจเช่าบูชาพญานาคราช สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LINE OA : @KARAVA.TH https://line.me/ti/p/~@karava.th

August 21, 2023 — Primal Clients